क्षूद्राची वागणूक मान्य आहे पण बटाई नको. - संतोष भोसले
By : Polticalface Team ,13-03-2024
लिंपणगाव( प्रतिनिधी) -मला क्षूद्राची वागणूक मिळत आहे पण तरीही समाज परिवर्तनाची जिद्द सोडणार नाही. गेल्या दोन वर्षापासून बटाई झालेल्या घरात राहत आहे त्यामुळे मला जवळच्या नातेवाईकासह इतर पारधी समाजाकडून क्षूद्राची वागणूक मिळत आहे. पाणी पिण्यासाठी आमच्या बटाई झालेल्या भांड्यात घ्यायचे असेल तर वरून दिले जाते, जेवण करून दिले जाते भांड्याला भांड खेटू दिले जात नाही. गेल्या दोन वर्षापासून माझ्या घरात अगदी जवळचे नातेवाईक सुद्धा आले नाहीत. पण तरीही आदिवासी पारधी समाजातील बटाई ही अंधश्रद्धा समूळ नष्ट करण्यासाठी मी मागे हटलो नाही. 2017 पासून मी सामाजिक कार्यात आल्यापासून आदिवासी पारधी समाजाच्या विविध वस्त्यांवर गावात भेटी दिल्या त्यादरम्यान मला समजले की आदिवासी पारधी समाजामध्ये आजही खूप मोठ्या प्रमाणात बटाईही अंधश्रद्धा पाळली जाते. आणि यात महिलांना खूप खालच्या स्तरावरचे स्थान दिले जाते ज्या आईने स्वतःच्या मुलाला जन्म दिला आहे तोच मुलगा जर आईचे चरण स्पर्श करून आशीर्वाद घेणे ही बटाई समजली जात असेल तर किती वाईट गोष्ट आहे अशा एक ना अनेक घटना माझ्या डोळ्यासमोर होत्या आदिवासी पारधी समाजातील अनेक लोकांनी अनेक लोकांना बटाईची धमकी देऊन लोकांना घाबरवून खूप लोकांना त्रास दिला वेदना दिल्या लोकांना आला त्यांच्या स्वतःच्या घरापासून प्रॉपर्टी पासून बटाई करून दूर केले लेकरा बाळांची हाल अपेष्टा केली. हे सर्व माझ्या डोळ्यासमोर मला दिसत होती आणि म्हणून मी ही बटाई प्रथा समूळ नष्ट करण्याचा निश्चय केला आणि 2018 पासून या बटाईचा विरोध करत आदिवासी पारधी समाजामध्ये बटाईला धरून जे घडत नाही ते घडवायला सुरुवात केली. त्या अनुषंगाने विविध लग्नांमध्ये विविध देव देवात ज्या महिलांची आणि आपली ओळख नाही पण कार्यकर्त्याच्या माध्यमातून एखाद्या अनोळखी कुटुंबाच्या घरी गेलो तर तेथे मी निसंकोचपने बटाई ही अंधश्रद्धा बाजूला ठेवून जेवायला सुरुवात केली आणि बटाईला विरोध करू लागलो. परंतु 2021 मध्ये माझेच घर बाटवण्यात आले तेव्हापासून खरी बटाई किती त्रासदायक आहे किती भयानक आहे ते मला आणखीनच जाणवले कारण त्या दिवसापासून मला क्षुद्राची वागणूक मिळू लागली पण त्याला मी किंचितही न घाबरता न डगमगता सामोरे गेलो आणि जात आहे. मी स्पष्टपणे सांगितले ज्याला माझ्या बटाई झालेल्या घरात यायचे असेल त्यांनी या नाहीतर कुणी नाही आले तरी चालेल पण मी या बाटलेल्या घरातून मुळीच बाहेर पडू शकणार नाही. कारण मला समाज परिवर्तन हवंय बटाई नको अशा भाषेत मला ज्ञान पाजणाऱ्या आणि बटाई पाळ म्हणणाऱ्या लोकांना मी उघड उघड सांगत आलो आहे आणि सांगत राहील. कारण मला आदिवासी पारधी समाजाला बटाई या अंधश्रद्धेची लागलेली कीड समुळ नष्ट करायची आहे. कितीही त्रास झाला तरी चालेल पण बटाई समूळ नष्ट करणार आणि त्याची सुरुवात मी स्वतः पासून स्वतःच्या घरापासून केली आहे आज जरी मी एकटा असलो पण उद्या आणि भविष्यात अनेक सुशिक्षित तरुण या आदिवासी पारधी समाजातील बटाई या अंधश्रद्धेचा निषेध करतील विरोध करतील असा मला विश्वास आहे.
वाचक क्रमांक :